Thứ Sáu, 03.05.2024, 10:36 PMWelcome Guest
Registration | Login
RSS
Our Family
Tìm kiếm
Đăng nhập
Danh mục
Chuyên đề
Trong nước [2]
Quốc tế [6]
Giáo dục [3]
Xã hội [5]
Pháp luật [1]
Tôn giáo [0]
Du lịch [0]
Thể thao [1]
Khoa học [1]
Ẩm thực [3]
Y tế [2]
Nhân vật - Sự kiện [5]
Cuộc sống muôn màu [3]
Công nghệ thông tin [4]
Phần mềm - Tiện ích [4]
Thư giãn - Gỉải trí [5]
Lưu trữ
Trạng thái

Trực tuyến 1
Khách: 1
Thành viên: 0
Lịch
«  Tháng Năm 2024  »
C.NT.2T.3T.4T.5T.6T.7
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031
Main » Entries archive
« 1 2 3 4 5 »

Thứ năm, 16/12/2010, 12:47 GMT+7

 Những năm gần đây, trên các báo xuất hiện nhiều thông tin về  các trẻ "thần đồng” - những trẻ mới 2-3 tuổi nhưng đã có thể đọc sách, đọc báo vanh vách hoặc biết làm toán, thậm chí biết đọc cả tiếng Anh cùng với niềm vui sướng tự hào của cha mẹ các em. Tuy nhiên, các bác sĩ tâm lý nhi khoa cảnh báo  những "khả năng bất thường” trên đây của trẻ có thể là biểu hiện của hội chứng Asperger, một loại bệnh rối loạn phát triển lan tỏa ( rối loạn tự kỷ). 


Theo tiến sĩ Trần Thị Thu Hà – Phó viện trưởng khoa phục hồi chức năng Bv Nhi Trung ương khoảng 10% trẻ tự kỷ là thần đồng với chỉ số IQ cao. Trẻ có những khả năng bất thường là do sự phát triển bất thường của não. Những khả năng bất thường nói trên thường chỉ biểu hiện ở một khía cạnh, còn về tổng thể, trẻ vẫn bị rối loạn phát triển. Điều đáng lưu ý là nếu trẻ không được điều trị, những khả năng này có thể mất đi trong khi trẻ không có khả năng hòa nhập với cuộc sống.

Bài viết "Thần đồng hay rối loạn phát triển lan tỏa” của bác sĩ Đặng Ngọc Thạch – Khoa tâm lý trẻ em bệnh viện Nhi ... Read more »
Category: Giáo dục | Views: 403 | Added by: Esterdesign | Date: 22.12.2010 | Comments (0)

Thứ hai, 20/12/2010, 12:16 GMT+7

Với không ít người, việc uống nhiều rượu trong các bữa tiệc tất niên, họp mặt là chuyện khó tránh. Tình trạng quá chén không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Để khắc phục tình trạng này bạn cần áp dụng một số phương cách sau:


Trước khi uống rượu

- Ăn lòng trắng trứng gà: lòng trắng giàu loại protein khiến cồn trong rượu bị kết tủa lại, từ đó giảm bớt lượng cồn hấp thu vào máu. Mặt khác, nó còn giúp tránh hiện tượng bỏng niêm mạc dạ dày do rượu.


- Ăn đậ ... Read more »

Category: Y tế | Views: 415 | Added by: Esterdesign | Date: 22.12.2010 | Comments (0)


Thứ tư, 08/12/2010, 11:06 GMT+7

Khi thời tiết giao mùa, thường xuất hiện các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, sốt, nhức đầu, ngạt mũi, ho, đau họng, đau nhức mình, trẻ nhỏ thường bị viêm phế quản, nếu biết cách chế biến và sử dụng những loại cây cỏ thiên nhiên có thể phòng tránh được nhiều bệnh.

1. Ăn uống đúng cách: khi tiết trời lạnh nên ăn nhiều chất đạm và ăn nóng. Thức ăn nên chọn loại giàu chất dinh dưỡng. Chú ý chọn các loại rau quả tươi có nhiều sắc tố như cà rốt, cà chua, vừng, giá đậu, bí đỏ, bí xanh, ớt, cải xanh, cải bẹ, để tránh thiếu hụt các loại vitamin như A, B, C. Khi nấu ăn nên nêm thêm các thực phẩm có vị cay như ớt, hồ tiêu, gừng, hành, nghệ. Nên ăn các món được nấu chín mềm, như các loại canh thịt nấm mèo, canh gà, đun lâu l ... Read more »

Category: Y tế | Views: 401 | Added by: Esterdesign | Date: 22.12.2010 | Comments (0)

21/12/2010 15:30 

(TNO) Năm 2010 đầy những xì căng đan xảy ra ở mọi ngóc ngách trên thế giới, từ vụ bà mẹ ở Mỹ gửi "kiện hàng con nuôi” về Nga để trả lại, đến chuyện "khoe hàng” trong chương trình truyền hình trẻ con hay cú vấp tình - tiền của sếp HP… Tạp chí Time đã chọn 10 xì căng đan khiến thiên hạ đàm tiếu nhiều nhất.

1. Gửi trả con nuôi xuyên quốc gia

Torry-Ann Hansen, một y tá ở Mỹ đã "tống" cậu con nuôi 7 tuổi một mình lên chuyến bay sang Moscow (Nga), kèm theo mẩu tin nhắn thông báo bà trả lại cậu bé cho Nga! Hansen viết rằng bà hết chịu nổi cậu bé, rằng trại mồ côi Vladivostok ở Nga đã nói dối về các vấn đề hành vi của cậu bé. Bà kết luận: hủy bỏ nhận con nuôi.

 
Vụ trả con nuôi khiến người Nga nổi giận - Ảnh: Russia 1 Television Channel

Vụ này làm người Nga nổi giận thật sự. Nhiều quan chức kêu gọi hoãn hết các vụ cho con nuôi ra nước ngoài.

... Read more »

Category: Nhân vật - Sự kiện | Views: 390 | Added by: Esterdesign | Date: 22.12.2010 | Comments (0)

Đông Quân - Tố Như - Quang Khải
(PCWorldVN)

Cần trang bị máy tính cá nhân cho nhu cầu công việc, học tập hoặc giải trí, bạn sẽ chọn máy bộ (máy tính ráp sẵn) hoặc chọn linh kiện thích hợp và tự ráp theo nhu cầu cá nhân? Dù lựa chọn của mỗi bạn đọc sẽ khác nhau nhưng hẳn chúng ta đều muốn "tậu” được bộ máy tính tối ưu theo nhu cầu cá nhân mà không làm bạn "cháy túi”.

MÁY BỘ HAY TỰ RÁP

Máy bộ và máy tự ráp đều có những ưu khuyết điểm khác nhau nên việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào quan điểm của bạn. Một số bạn đọc chọn máy bộ vì những lý do như hiệu năng và tính ổn định cao hơn so với máy tự ráp, chế độ bảo hành tốt hơn, tiết kiệm thời gian mua sắm hoặc do không có kinh nghiệm phần cứng. Những bạn đọc khác thích tự chọn thiết bị phần cứng và lắp ráp hoàn chỉnh cũng có những lý do riêng như hiệu năng và tính ổn định cao, thời gian bảo hành dài hơn trong khi chi phí thấp hơn so với máy bộ. Đáp ứng nhu cầu người dùng, một số thương hiệu nổi tiếng như Alienware, Falcon Northwest hoặc Hardcore Computer còn cho phép người dùng chủ động lựa chọn thiết bị phần cứng phù hợp với nhu cầu dựa tr ... Read more »

Category: Công nghệ thông tin | Views: 418 | Added by: Esterdesign | Date: 21.12.2010 | Comments (0)

Đông Quân - Tố Như - Quang Khải
(PCWorldVN)

Cần trang bị máy tính cá nhân cho nhu cầu công việc, học tập hoặc giải trí, bạn sẽ chọn máy bộ (máy tính ráp sẵn) hoặc chọn linh kiện thích hợp và tự ráp theo nhu cầu cá nhân? Dù lựa chọn của mỗi bạn đọc sẽ khác nhau nhưng hẳn chúng ta đều muốn "tậu” được bộ máy tính tối ưu theo nhu cầu cá nhân mà không làm bạn "cháy túi”.

MÁY BỘ HAY TỰ RÁP

Máy bộ và máy tự ráp đều có những ưu khuyết điểm khác nhau nên việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào quan điểm của bạn. Một số bạn đọc chọn máy bộ vì những lý do như hiệu năng và tính ổn định cao hơn so với máy tự ráp, chế độ bảo hành tốt hơn, tiết kiệm thời gian mua sắm hoặc do không có kinh nghiệm phần cứng. Những bạn đọc khác thích tự chọn thiết bị phần cứng và lắp ráp hoàn chỉnh cũng có những lý do riêng như hiệu năng và tính ổn định cao, thời gian bảo hành dài hơn trong khi chi phí thấp hơn so với máy bộ. Đáp ứng nhu cầu người dùng, một số thương hiệu nổi tiếng như Alienware, Falcon Northwest hoặc Hardcore Computer còn cho phép người dùng chủ động lựa chọn thiết bị phần cứng phù hợp với nhu cầu dựa trên cấu hình cơ bản và tất nhiên là chúng thường có giá "trên trời” (ID: A0902_11 ... Read more »

Category: Công nghệ thông tin | Views: 401 | Added by: Esterdesign | Date: 21.12.2010 | Comments (0)


Dung lượng lưu trữ nhạc số không còn là vấn đề lớn cho nhu cầu sử dụng cá nhân và người nghe nhạc đòi hỏi một mức chất lượng âm thanh số cao nhất. Vậy đâu là định dạng âm thanh tốt nhất hiện nay, định dạng nén lẫn không nén? Bài viết tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Bài viết này trình bày chi tiết cách thức và kết quả thử nghiệm cho bài "Âm thanh số: "hình ảnh" các định dạng" đã đăng trên TGVT 12/2010, trang 124.

Ta tiến hành phân tích quang phổ của các định dạng âm thanh phổ biến hiện nay gồm: FLAC, WAV (không nén, lossless) và MP3, OGG (nén) ở mức thiết lập trích xuất từ CD cao nhất.

Công cụ và cấu hình thử nghiệm:

1. Phần mềm trích xuất âm thanh Exact Audio Copy miễn phí, phiên bản mới nhất (V0.99 Prebeta 5).

2. CD nhạc Lê Minh Sơn - Một khúc sông Hồng, do phòng thu Kiên Quyết thực hiện.

3. Phần mềm xử lý âm thanh miễn phí ... Read more »

Category: Phần mềm - Tiện ích | Views: 411 | Added by: Esterdesign | Date: 21.12.2010 | Comments (0)


Robot được cấu tạo từ các thành phần nhựa nhẹ, chỉ nặng 2kg, nâng được một vật 500g. "Vòi voi" hoạt động bằng lực hút và thổi, chuyển động rất linh hoạt.

German Future Prize (Giải thưởng Tương lai của Đức) - một trong những giải thưởng danh giá nhất của Đức dành cho thành tựu khoa học đã được tặng cho công trình robot vòi voi của Công ty Festo và Viện công nghệ sản xuất và tự động hoá mang tên Fraunhofer.

Robot vòi voi lấy trứng...

Kết cấu này không cấu thành từ các chi tiết kim loại mà cấu tạo từ ... Read more »

Category: Công nghệ thông tin | Views: 400 | Added by: Esterdesign | Date: 21.12.2010 | Comments (0)

Đến với chuỗi nhà hàng lẩu nấm thiên nhiên Ashima từ ngày 15/12 đến 28/2/2011, thực khách có dịp khám phá 6 loại rượu vang đặc sắc đến từ Chile.

Trong vòng 20-30 năm trở lại đây, rượu vang sản xuất tại Chile có những bước tiến vượt bậc, giành được nhiều thiện cảm tại khắp nơi trên thế giới bởi chất lượng không hề thua kém rượu vang của cựu lục địa như Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... song lại có giá phải chăng. Nhiều loại vang trước đây chỉ phục vụ nhu cầu của cư dân địa phương, nay được nâng cấp để tìm đường đến với nhiều vùng đất xa xôi sánh đôi với nhiều món lạ.

Tại chuỗi nhà hàng Lẩu nấm thiên nhiên Ashima với tài nghệ của các chuyên gia ẩm thực, nấm và rượu vang luôn đem lại sự kết hợp thú vị, chinh phục được những thực khách khó tính. Ashima không ngừng tìm kiếm những đặc sản của thiên nhiên về làm quà cho thực khách sành điệu.

... Read more »
Category: Ẩm thực | Views: 359 | Added by: Esterdesign | Date: 20.12.2010 | Comments (0)

Từ ngày 24 đến hết ngày 25/12, hệ thống nhà hàng Triều Nhật Asahi có chương trình "Thực đơn Giáng sinh" mang đậm phong cách Nhật Bản truyền thống, do bếp trưởng Yoshikawa giới thiệu.

Thực đơn Giáng sinh đặc biệt gồm các món ăn Nhật truyền thống như: rượu khai vị, sashimi mix (cá hồi, cá ngừ, cá đuôi vàng, bạch tuộc), món khai vị (Salad rau xanh, gà rán, cá hồi nướng muối, tôm sú Teppanyaki, lươn Nhật nướng, soup miso), sushi mix (Cơm sushi cuốn rong biển seajem, cơm sushi cuốn rong biển California…), tráng miệng (kem trà xanh đậu đỏ).

Đây là những món ăn đặc biệt, được người Nhật yêu thích và thường ăn trong ngày lễ Giáng sinh cũng như trong các bữa tiệc, các dịp lễ, Tết.

Tôm mang ý nghĩa sống lâu, sự trường thọ. Sashimi tượng trưng cho sức khỏe, thịnh vượng. Rong biển mang ý nghĩa niềm vui. Soup miso mang nghĩa may mắn, hạnh phúc.

... Read more »
Category: Ẩm thực | Views: 389 | Added by: Esterdesign | Date: 20.12.2010 | Comments (0)